Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Tư vấn thiết kế nhà lệch tầng

Tôi và chồng tôi đều sinh năm 1985. Gia đình tôi có mảnh đất diện tích 4 x 12.5 m hướng Tây Bắc. Hiện tôi muốn xây nhà lệch tầng có 3 phòng ngủ hoặc nhà gồm một lửng và một lầu, mong các KTS tư vấn giúp.  

Yêu cầu:

Thiết kế nhà lệch tầng: có nơi để xe, 1 phòng khách, bếp ăn, 2 phòng ngủ lớn, 1 phòng ngủ nhỏ, giếng trời và ban công trồng cây cảnh. Xin cảm ơn.

Trả lời

Chủ nhà nam mạng sinh năm 1985 (Ất Sửu) mệnh Hải Trung Kim, quẻ Càn Kim, thuộc Tây Tứ Mạng, các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc là các hướng làm ăn tốt, có lộc, sức khỏe dồi dào, phúc đức.

Tư vấn thiết kế nhà đẹp lệch tầng - Mặt cắt
Với khu đất 4 x 12.5m chủ nhà muốn xây nhà lệch tầng là một đề bài khá thú vị giải quyết được nhược điểm của nhà ống là quá dài và sâu. Dựa vào yêu cầu của chủ nhà KTS đưa ra thiết kế sơ bộ như sau:

Tư vấn thiết kế tầng 1

tư vấn thiết kế nhà đẹp lệch tầng - Tầng 1
Tư vấn thiết kế nhà đẹp lệch tầng - Tầng 1
Công năng tầng 1 bao gồm: gara, WC và bếp. KTS bố trí giếng trời giữa nhà cộng hưởng với không gian cầu thang làm cho khoảng nhận ánh sáng và gió rộng lớn hơn cung cấp đến tận các phòng phía trước và phía sau bếp. Một góc tiểu cảnh hồ cá được bố trí trong phòng ăn làm tăng không gian xanh cho ngôi nhà làm cho bữa ăn của gia đình thêm phần hấp dẫn; bếp nấu bố trí hướng Tây Nam là hướng Phước Đức mang lại cuộc sống bình an trong gia đình.
Tư vấn thiết kế tầng 2 
tư vấn thiết kế nhà đẹp lệch tầng - Tầng 2
Tư vấn thiết kế nhà đẹp lệch tầng - Tầng 2
Thiết kế phòng khách rộng được ưu tiên bố trí phía trước, có view thoáng, đẹp, tiếp cận thiên nhiên, bên ngoài có ban công nhỏ, tại đây bạn có thể đặt những chậu cảnh làm xanh mát và  hấp dẫn hơn cho mặt đứng nhà bạn. Một giếng trời nhỏ nằm trên góc tiểu cảnh ở bếp làm tăng khả năng lưu thông gió cho phòng ngủ nhỏ và thoát khí cho nhà vệ sinh,  luôn đảm bảo sự thông thoáng cần thiết.

Tư vấn thiết kế tầng 3


Với khu đất 4 x 12.5m chủ nhà muốn xây nhà lệch tầng là một đề bài khá thú vị giải quyết được nhược điểm của nhà ống là quá dài và sâu. Dựa vào yêu cầu của chủ nhà KTS đưa ra thiết kế sơ bộ như sau:
Tư vấn thiết kế tầng 4  Tầng 4 phía trước nhà bố trí phòng thờ kết hợp không gian đọc sách, ban thờ quay về hướng Tây Nam (hướng Phước Đức); phía sau là sân phơi kết hợp vườn cảnh thêm không gian thư giãn nghỉ ngơi cho gia đình.

tư vấn thiết kế nhà đẹp lệch tầng - Tầng 4
Tư vấn thiết kế nhà đẹp lệch tầng - Tầng 4
Với tiêu chí tạo nên một không gian sống hiện đại, tiện nghi, thoải mái giúp chủ nhà thư giãn và nghỉ ngơi sau ngày làm việc vất vả, KTS đã thiết kế ngôi nhà với các khoảng không gian xanh và giếng trời đan xen, giúp cho ngôi nhà thông thoáng, tiếp cận với ánh sáng và gió tự nhiên, giải quyết vấn đề vốn là yếu điểm của nhà ống từ trước đến nay.

Chúc gia đình bạn có một không gian sống yêu thích và phù hợp với nhu cầu của chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét