Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Xây nhà trên đất 7m x 20m, hướng Tây Nam


Tôi sinh năm 1983, có mảnh đất 7m x 20m, hướng Tây Nam, tôi dự định xây nhà 1 tầng dưới 100m2 vài số tiền dưới 200 triệu. Mong Kts tư vấn phương án thiết kế giúp.


Yêu cầu:
 
Ngôi nhà gồm có: 3 phòng ngủ (phòng chính rộng,2 phòng con), 1 phòng khách kết hợp thờ cúng, bếp và nhà ăn, 2 phòng vệ sinh.Nhà cửa thông thoáng, sáng.
 
Có sân trước sau, nơi để 2 xe honda.1 cửa hông hướng tây bắc.
 
Rất mong các kiến trúc sư tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:
 
Mặt bằng:
 
Công ty truyền thông Archi - Xây nhà trên đất 7m x 20m, hướng Tây Nam 
 
Trước hết anh có một khu với kích thước khá đẹp và với những yêu cầu của anh, với khu đất của anh kts đưa ra phương án thiết kế như sau:

Về công  năng của ngôi nhà, dựa theo những yêu cầu của anh chúng tôi đưa ra thiết kế đảm bảo điểm nhìn tốt cho tất cả các  phòng đồng thời tránh tối đa ảnh hưởng nắng hướng Tây, đặc biệt chú ý đến phòng ngủ và khu vực bếp.
 
Tiếp cận tầng 1 là phòng khách có điểm nhìn xuyên suốt tạo cảm giác rộng rãi. Phòng ngủ lớn dành cho bố mẹ hướng ra mặt sân trước và có khu Wc riêng. Không gian đệm giữa phòng khách và không gian bếp và phòng ăn là không gian thờ có tường lửng ngăn cách tương đối.  Đi từ phòng khách vào khu trong bố trí nâng cốt tạo sự linh động trên mặt bằng. Hai phòng ngủ  nhỏ đặt cạnh nhau đều có tầm nhìn đẹp ra tiểu cảnh giữa và sau nhà.
 
Trong thiết kế đưa ra, vừa để tạo khoảng xanh đảm bảo tạo điểm nhìn và điều hòa không khí trong nhà (đặc biệt trong trường hợp của anh là nhà hướng Tây) vừa để tính trước việc nâng tầng của bạn sau này- một khoảng xanh khá lớn đã được bố trí giữa nhà là hợp lý.
 
Khoảng sân sau khá lớn (có lối vào từ bên hông hướng Tây Nam) tạo không gian thư giản nho nhỏ của gia đình vừa uống trà, sân chơi, bố trí tiểu cảnh vừa là khu vực phơi phóng, chỗ để xe.
 
Phòng bếp và phòng ngủ nhỏ cũng view ra sân sau.
 
Thêm một gợi ý nhỏ: có thể làm thêm một gác lửng phía trên phòng ngủ 2 làm phòng làm việc( lối lên gác nằm trong khu tiểu cảnh giữa nhà tạo nhiều góc nhìn mới mẻ cho ngôi nhà.
 
Về kiến trúc:
 
Công ty truyền thông Archi - Xây nhà trên đất 7m x 20m, hướng Tây Nam 
 
Công ty truyền thông Archi - Xây nhà trên đất 7m x 20m, hướng Tây Nam 
 
Công ty truyền thông Archi - Xây nhà trên đất 7m x 20m, hướng Tây Nam 

Với xu hướng thiết kế hiện đại đơn giản và thân thiện với thiên nhiên, không gian xanh được  đưa vào đến mưc tối đa cả trước và sau nhà.
 
Với hướng nắng bất lợi của ngôi nhà mảng ô văng theo phong cách hiện đại vừa chắn nắng Tây vừa tạo nét khỏe khoắn cho toàn bộ ngôi nhà. Chi tiết tường rào cũng cùng mô típ như thế.
 
Hy vọng anh sẽ có được ngôi nhà như ý!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét