Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Tư vấn xây nhà 2,5 tầng hợp phong thủy cho gia chủ 1982

Tôi sinh năm 1982. Tôi có mảnh đất diện tích 5,5 x 11m hướng Đông, sang năm 2013 muốn xây nhà 2,5 tầng... gồm 3 phòng ngủ, phòng khách, 2 nhà vệ sinh, phòng thờ, sân phơi. một góc để 2 xe máy...

Yêu cầu

Tầng 1: 1 phòng khách, 1 bếp và 1 vệ sinh chung

Tầng 2: 2 phòng ngủ và 1 vệ sinh chung.

Tầng 3: 1 phòng thờ, 1 phòng ngủ và 1 vệ sinh kết hợp giặt và 1 sân phơi.

Nhờ tư vấn thiết kế hợp phong thủy và tính toán chi phi hết khoảng bao nhiêu?  Xin chân thành cảm ơn!

Dương Đức Thuận (thuanduc@...)

Trả lời

Dựa trên những thông tin mà gia chủ cung cấp, Kiến trúc Beta Việt xin tư vấn giải pháp không gian để gia đình tham khảo như sau:

Kiến trúc mặt tiền ngôi nhà được phân chia theo tỷ lệ cân đối các mảng miếng, hình khối nhưng vẫn không quên tạo sự cá tính trong cách sắp đặt bố cục mặt đứng thân nhà. Phần mái ngoài hệ mái chéo quen thuộc còn được cách điệu phần phía trước thành các nan đón nắng cho không gian cây xanh phía dưới ban công. Cổng vào nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại và độc đáo góp phần “tô điểm” thêm cho toàn bộ mặt tiền ngôi nhà thêm hoàn thiện hơn.


1. Mặt bằng tầng 1:

Tầng 1  gồm một phòng khách, một bếp và một vệ sinh chung.


Tầng này kiến trúc sư đã bớt ra một khoảng diện tích nhỏ làm không gian sảnh để tạo khu vực đệm khi bước vào nhà. Đây là khoảng không gian “quý giá” đối với thiết kế nhà ống có diện tích hạn chế. Với tiền sảnh được ốp đá ngoài tăng tính hiện đại cho mặt tiền, còn tạo được sự thông thoáng, lấy sáng và lưu thông không khí giữa trong và ngoài nhà tốt hơn. Không gian sinh hoạt tầng này đơn giản với nơi tiếp khách và khu vực bếp.

Phòng khách không cần quá lớn mà chỉ yêu cầu đảm bảo đầy đủ ánh sáng, sự tiện nghi và thuận tiện khi đi lại. Toàn bộ mặt tiền phòng khách là một hệ thống cửa sổ sử dụng vách kính lớn tạo góc nhìn ra bồn hoa thiết kế cách điệu. Tiếp đến là bếp ăn được đặt phía trong được ngăn cách với khách bởi khoảng cầu thang.

Để bếp ăn không những thông thoáng, có được ánh sáng tự nhiên kiến trúc sư đã bố trí một số ô cửa sổ nhỏ mở ra bên hông nhà. Ngoài ra thiết kế nội thất bếp khá gọn gàng với hệ thống tủ kệ thẳng sát mép tường, bàn ăn 6 người khá thoải mái. Một vệ sinh chung được đặt cạnh cầu thang đảm bảo sự kín đáo, tiện lợi cho nhu cầu sử dụng cho gia đình.

2. Mặt bằng tầng 2:

Tầng 2 gồm có hai phòng ngủ và một vệ sinh chung.


Một phòng ngủ lớn phía ngoài có hướng cửa mở ra khoảng ban công mặt tiền ngôi nhà. Không gian nội thất bên trong với các vật dụng tiết kiệm diện tích đến mức tối thiểu như( kệ tivi, đôn đầu giường không chân được gắn cố định vào tường phòng…).

Đối với mẫu nhà ống đẹp thì nội thất bên trong phòng ngủ không cần những vật dụng cao cấp, chi tiết cầu kỳ mà vẻ đẹp phòng ngủ vẫn toát lên được sự tinh tế, sang trọng hiện đại. Phòng ngủ nhỏ phía trong được thông thoáng, lưu thông với không khí bên ngoài tốt hơn thông qua hệ cửa sổ.

Đồ đạc nội thất thiết yếu được sắp xếp phù hợp tiện lợi cho sinh hoạt của gia đình. Cạnh cầu thang là một vệ sinh chung hiện đại, rộng và thoải mái tiện lợi cho nhu cầu sử dụng chung của cả hai phòng.

3. Mặt bằng tầng 3:

Tầng 3 được bố trí gồm: 1 phòng thờ, 1 phòng ngủ và một vệ sinh kết hợp giặt và một sân phơi.


Mặc dù hạn chế về diện tích, song đây vẫn là một không gian thờ phụng tôn nghiêm. Với khuôn cửa được mở ra phía ngoài khoảng sân đảm bảo phòng thờ luôn đủ sáng và thoáng mát. Phía trong cùng là một không gian phòng ngủ được thiết kế khá vuông vắn. Phòng ngủ khá nhiều ánh sáng từ hai khuôn cửa sổ được mở. Một vệ sinh kết hợp với giặt đặt cạnh cầu thang. Khoảng sân phơi khá rộng ngoài mục đích phơi quần áo chỉ với một khoảng sân nhỏ còn lại sẽ thiết kế sân vườn với cây cỏ và đá hòa quyện thành một tiểu cảnh thư giãn xinh xắn, gọn gàng nhưng vẫn đủ sức gợi lên sự tồn tại của thiên nhiên rộng lớn cho chính ngôi nhà giữa phố phường chật hẹp.

4. Phối cảnh kiến trúc tham khảo:



Một mẫu thiết kế nhà ống đẹp là sự bắt nguồn từ các yếu tố công năng và thẩm mỹ. Để đáp ứng được các yêu cầu đó kiến trúc sư Betaviet đã vận dụng sự hài hòa về việc sử dụng không gian chuẩn hợp lý, không lãng phí để tạo ra mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 1 mặt tiền tuy đơn giản và nhẹ nhàng nhưng dung dị, sang trọng..

Ngoài phối cảnh và mặt bằng đã mô tả ở trên, hồ sơ thiết kế ngôi nhà này còn có các các bản vẽ mặt bằng kỹ thuật các tầng, mặt đứng triển khai, mặt cắt kỹ thuật thi công, hồ sơ kết cấu (mặt bằng, móng, dầm sàn, bể phốt, bể nước, cột, thép), chi tiết cấu tạo (cầu thang, ban công, vệ sinh, cửa,…), thiết kế kỹ thuật điện nước,thông tin liên lạc, hồ sơ kiến trúc mở rộng (sàn, trần), hồ sơ kiến trúc phụ trợ ngoài nhà (quy hoạch tổng thể mặt bằng, cổng, tường rào),....Hồ sơ tư vấn thiết kế theo phong thủy tuổi chủ đầu tư.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét