Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Thiết kế kiến trúc nhà phố hiện đại, độc đáo và ấn tượng

Ngày nay, nhà ống là loại hình kiến trúc nhà phổ biến nhất tại các đô thị Việt Nam do diện tích đất ngày càng bị thu hẹp. Bởi vậy, để tránh sự nhàm chán cho những căn nhà ống vươn cao thường thấy ở đô thị hiện nay, các KTS cho rằng ngoài sự vững chắc về kết cấu công trình thì còn cần phải thể hiện sự thẩm mỹ nghệ thuật ẩn chứa “mặt tiền” ngôi nhà làm sao cho thật bắt mắt và gây được ấn tượng mạnh với người nhìn.
thiet_ke_kien_truc_nha_pho_hien_dai_doc_dao_va_an_tuong_2
Một yếu tố khá quan trọng là chiều ngang của những ngôi nhà ống, hầu hết đều hạn chế ở mức 3 – 6m mặt tiền. Nhà được thiết kế trên một diện tích thiết kế có hạn, nhỏ, đất hẹp người đông nên gia chủ thường phải lấy chiều cao bù cho mặt bằng hiếm hoi. Để giải quyết vấn đề đó, các KTS thường đưa ra phương án đánh lạc hướng thị giác bằng hình ảnh nghệ thuật kiến trúc của căn nhà với kiểu dáng độc đáo, màu sắc ấn tượng.
thiet_ke_kien_truc_nha_pho_hien_dai_doc_dao_va_an_tuong_3
Bên cạnh đó, các yêu cầu và công năng của nhà phố, nhà ống lại được đặt với yêu cầu khá cao đòi hỏi người thiết kế phải có kinh nghiệm thực tế và vận dụng sự hài hoà việc sử dụng không gian chuẩn, không lãng phí và cả một cấu trúc đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét