Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Nhà ống 3 tầng hiện đại trên diện tích 33m2


Diện tích đất hạn chế không đồng nghĩa với việc bó hẹp những ý tưởng sáng tạo cho ngôi nhà. Nhiều gia chủ có thể có cùng một yêu cầu phong cách thiết kế nhưng kiến trúc những ngôi nhà đó không thể giống nhau mà phải có nét mới lạ, riêng biệt và đề cao tính thẩm mỹ. 

Căn nhà ống dưới đây là một điển hình về cách thiết kế ngay trong cách tạo hình và phối màu, sử dụng chất liệu, phân chia không gian sinh hoạt cụ thể. Với diện tích hạn chế 33m2, KTS vẫn tạo ra một sản phẩm kiến trúc hài hoà cả về công năng lẫn thẩm mỹ, đáp ứng tối đa những yêu cầu của gia đình mà không phải bất cứ ngôi nhà nào với mảnh đất tương tự cũng có thể làm được.

Ngôi nhà vừa có những nét đặc trưng của nhà ống, vừa có nét thiết kế tạo phong cách đặc biệt, nó không thể hiện qua nhiều chi tiết phức tạp mà chỉ qua cách phối hợp màu sắc, mảng miếng và chất liệu với nhau.

Mặt tiền ngôi nhà được thiết kế khá đơn giản, để không bị cảm giác cao chót vót và rộng hơn, KTS đã tạo mảng miếng theo chiều ngang. Màu cam được KTS phối theo cấp độ nhẹ kết hợp nhuần nhuyễn với màu nâu sậm của chất liệu kính.
 
Nhà ống 3 tầng hiện đại trên diện tích 33m2 - Archi 

Vì diện tích hạn chế nên các không gian sinh hoạt trong nhà ống được phát triển theo chiều cao, mỗi tầng bố trí hai phòng chức năng.
 
Tầng 1 gồm phòng khách, phòng ăn ngăn chia với nhau bởi kệ tủ nhỏ đặt ti vi và vật dụng trang trí. Cầu thang đặt cuối nhà nhằm tiết kiệm diện tích, vệ sinh nhỏ bố trí gọn gàng dưới gầm thang.

Nhà ống 3 tầng hiện đại trên diện tích 33m2 - Archi 

Tầng 2:  Phòng ngủ 1 có thiết kế ban công lấy sáng và thông gió, vì diện tích khá rộng nên có thể kết hợp góc làm việc và nơi thay đồ.

Nhà ống 3 tầng hiện đại trên diện tích 33m2 - Archi
 
Tầng 3: Tương tự, phòng ngủ 2 có cách bố trí như phòng ngủ 1; không gian còn lại bố trí sân giặt và phơi của gia đình.
 
Nhà ống 3 tầng hiện đại trên diện tích 33m2 - Archi 

Trên đây là cách phân chia không gian điển hình của một nhà ống diện tích nhỏ và nhu cầu sử dụng của gia đình không quá nhiều, không cầu kỳ về các khu chức năng. Với những gia chủ có mảnh đất và những nhu cầu sinh hoạt tương tự có thể tham khảo để có thêm nhiều ý tưởng trong việc kiến tạo ngôi nhà tương lai của riêng mình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét