Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Kiến trúc nhà ống 4,5x12m


Gia đình tôi có mảnh đất diện tích 4,5x12m hai mặt tiền, xung quanh đều giáp các công trình nhà ở lân cận. Tôi muốn xây nhà ống hiện đại. Các không gian gồm: gara, bếp ăn, phòng khách, 5 phòng ngủ và phòng thờ cộng với các công trình phụ khác.

Trả lời:

Sau khi tham khảo hiện trạng mảnh đất và những yêu cầu sử dụng của gia đình, Kiến trúc Trang Kim xin đưa ra phương án thiết kế tổng thể gồm phối cảnh kiến trúc và mặt bằng phân chia không gian như sau:

Kiến trúc nhà ống 4,5x12m - Archi 
Hiện trạng khu đất

Như thông tin đã cung cấp ở trên, khu đất nhà bạn hai mặt tiền (trước và hông nhà) các mặt còn lại đã giáp công trình nhà ở lân cận nên việc giải quyết vấn đề thông thoáng và ánh sáng không khó, ưu tiên đưa công năng sử dụng lên hàng đầu và song song với đó cần đảm bảo tính thẩm mỹ để ngôi nhà có sức hút nhất định.

Kiến trúc nhà ống 4,5x12m - Archi 
Phối cảnh góc 1

Thiết kế nhà theo phong cách hiện đại luôn mang lại cho con người nhiều cảm nhận thú vị, dễ gây ấn tượng với người nhìn bởi sự biến hoá qua nhiều phong cách từ hình khối đến đường nét và màu sắc tạo sự đa dạng cho cảnh quan kiến trúc. Như phối cảnh kiến trúc nhà ống trên đây nhìn thẳng sẽ không khác những mô hình kiến trúc nhà ống khác, thế nhưng nếu nhìn theo góc nghiêng sẽ thấy được nét mới lạ trong thiết kế, ngôi nhà trở nên ấn tượng hơn không bị cảm giác cao hun hút.

Kiến trúc nhà ống 4,5x12m - Archi 
Phối cảnh góc 2

Tầng 1: Thiết kế gồm gara xe máy, bếp ăn và khu vực vệ sinh chung. Phòng bếp kết hợp với nơi ăn uống để tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà.
 
Kiến trúc nhà ống 4,5x12m - Archi 

Tầng 2: Thiết kế phòng khách và ban công vừa để tạo hình kiến trúc, vừa tạo khoảng không thư giãn lấy sáng, gió và ánh sáng vào các không gian bên trong. Phía hông nhà cũng được trổ một cửa sổ lớn. Để không gian sinh động hơn gia đình có thể bố trí vài chậu tiểu cảnh nhỏ cho khu vực lan can, ban công nhà.
 
Kiến trúc nhà ống 4,5x12m - Archi 

Tầng 3, 4 bố trí các phòng ngủ - nơi sinh hoạt riêng tư của những thành viên trong gia đình.
 
Kiến trúc nhà ống 4,5x12m - Archi 
 
Kiến trúc nhà ống 4,5x12m - Archi 

Tầng 5: Dành cho phòng thờ nhỏ kèm theo khu vực giặt + phơi đồ của gia đình.
 
Kiến trúc nhà ống 4,5x12m - Archi 

Trên đây là mẫu thiết kế sơ bộ của Kiến trúc Trang Kim, hy vọng bạn hài lòng với phương án mà chúng tôi đưa ra!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét