Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Thiết kế nhà 3 tâng trên đất 8x12m

Tôi có mảnh đất diện tích 8x12m hướng Nam. Xin tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Mảnh đất của tôi hướng nam nhưng tuổi tôi lại hợp các hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc. Mặt trước là hẻm 5 m, mặt sau trông vào trường học.
 
Gia đình có 2 vợ chồng và 2 con. Dự kiến xây 4 tầng, muốn có phòng cho ông bà thỉnh thoảng đến chơi, phòng khách, bếp, phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ cho bố mẹ và 2 con. Xin trân trọng cảm ơn.
 
Trả lời:
 
Hướng nhà cũng như hướng cửa chính, được xác định dựa trên bắt quái đồ, la bàn (và lại được chia nhỏ theo 24 sơn hướng) vì vậy, nhà bạn mặt tiền hướng Nam, nhưng vị trí cửa quyết định vẫn còn sự chọn lựa Tây Nam hay Tây Bắc (theo cung mệnh của bạn) hướng cửa được xác định theo đường nối từ tâm nhà đến vị trí hướng cửa.
 
Không gian tầng 1 được dành cho phòng khách, bếp, phòng ăn và một phòng ngủ được bố trí. Những không gian như phòng khách, phòng ăn, bếp và phòng ngủ được thiết kế không gian mở và tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên bên ngoài, tạo cho không gian luôn được tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Với sinh hoạt cho 5 người sử dụng. Phòng ngủ chính cửa tại tầng 1 được thiết kế cho người sử dụng ít hơn, cho ông bà (thỉnh thoảng đến chơi) hoặc cho người giúp việc của gia đình.
 
Phòng ngủ chính của hai vợ chồng được bố trí ở tầng 2 (vị trí trung tâm và với diện tích rộng). Phòng ngủ chính được tiếp xúc với thiên nhiên và kết hợp với hiên nghỉ sẽ rất tiện nghi và sảng khoái. Đặc biệt với WC cao cấp và khép kín, tại đây sinh hoạt của bạn đạt đến cấp độ VIP. Với thiết kế không gian rộng, thoáng, kệ tủ quần áo và kệ ti vi được bố trí âm tường càng góp phần cho phòng ngủ của vợ chồng thêm phần sang trọng.

Phòng sinh hoạt chung của gia đình được bố trí cùng tầng 2 là không gian ấm cúng cho gia đình trong những lần gặp mặt, không gian không quá rộng nhưng được bài trí gọn gàng và được liên hệ chặt chẽ với những phòng của căn nhà, và được lấy ánh sáng tự nhiên qua bộ cửa sổ phía mặt tiền của nhà bạn.
 
Hai phòng ngủ của hai người con (độc lập) được bố trí tại tầng hai và ba và được thiết kế khá sang trọng. Các phòng đều được bố trí WC khép kín gồm đầy đủ thiết bị như: xí, chậu và bồn tắm cao cấp, tiện nghi. Ngoài ra, những phòng ngủ nhà bạn đều có hiên nghỉ và luôn được ưu tiên tiếp cận trực tiếp với thiên nhiên bên ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét